Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Yên Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019

Text below

Text below

Text below

 

 

PHÒNG GD & ĐT YÊN MỸ

TRƯỜNG MN NGHĨA HIỆP

 

         Số:      /KH-TrMN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

           Nghĩa Hiệp, ngày    tháng   năm 2018

 

 KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 - 2019

TRƯỜNG MẦM NON NGHĨA HIỆP

 

Căn cứ Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành Giáo dục; 

Căn cứ Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 26/7/2018 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Hưng Yên.

Căn cứ hướng dẫn số 1511/SGD&ĐT-GDMN ngày 11/9/2018 của SGD&ĐT tỉnh Hưng Yên về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2018-2019 bậc học mầm non.

Căn cứ vào hướng dẫn số       /HD - PGDĐT ngày 15 tháng  9 năm 2017 Phòng Giáo dục và Đào tạo Yên Mỹ về việc hướng thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018 - 2019;

Căn cứ vào tình hình thực tế, dựa vào những ưu điểm và kết quả năm học 2017-2018, Trường mầm non Nghĩa Hiệp xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 như sau:

I-  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA NHÀ TRƯỜNG:

     Trường mầm non Nghĩa Hiệp gồm có 3 thôn nằm gần quốc lộ 5 và đường 39A, các lớp đặt ở trung tâm của làng rất thuận tiện cho việc đi lại của phụ huynh và các cháu.

     Trường có đội ngũ giáo viên trẻ khỏe, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, có tinh thần trách nhiệm.

     Trong năm học vừa qua trường có những thuận lợi và khó khăn sau:

* Thuận lợi:

Được sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo Dục và Đào Tạo, luôn được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND và UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh nên phong trào giáo dục mầm non của xã vẫn duy trì, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đời sống của giáo viên ổn định Cơ sở vật chất, trang thiết bị các phòng đều là cao tầng mái bằng, có công trình vệ sinh tự hoại, có nguồn nước sạch, tường bao cổng sắt, có đồ chơi ngoài trời, bàn ghế học sinh và giáo viên đảm bảo đúng quy cách có camera trực tuyến 100% các lớp, hiên của các phòng và sân chơi cho phụ huynh học sinh và nhân dân xem mọi hoạt động của trẻ.

* Khó khăn:

Chưa có đủ các phòng chức năng, một số phòng học còn chưa đủ diện tích, số giáo viên còn thiếu so với qui định, số học sinh các thôn không đồng đều do đó việc định biên số học sinh trên lớp còn chưa đồng đều, số trẻ trên lớp theo điều lệ trường mầm non chưa đảm bảo.

Số trẻ ăn bán trú chưa cao, trẻ nhà trẻ ra lớp còn thấp.

Từ những thuận lợi và khó khăn trên trường mầm non Nghĩa Hiệp xây dựng kế hoạch nhiêm vụ và đưa ra những chi tiêu giải pháp cụ thể như sau:

II- NHIỆM VỤ CHUNG:

Nâng cao hiệu lực, phẩm chất đội ngũ giáo viên mầm non (GVMN); khắc phục tình trạng thiếu GVMN; Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN; Tiếp tục đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; đảm bảo an toàn thể chất, tinh thần cho trẻ; Thực hiện hỗ trợ các bậc cha mẹ nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ; Duy trì nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi (PCGDMNTNT); tổ chức giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật; Đảm bảo thực hiện quyền trẻ em.

         III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua

Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích hợp nội dung học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong GDMN

       Nhà trường thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” theo công văn số 3282/BGD&ĐT-TĐKT ngày 28/7/2017; tiếp tục thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thành hoạt động thường xuyên trong trường.

2. Phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp, tăng tỉ lệ huy động trẻ. 

 * Về số lượng:

  Tổng số trẻ điều tra từ 0- 5 tuổi: 607

             Trẻ mẫu giáo: 376 Trong đó

                                + Trẻ sinh năm 2013: 120 cháu

                                + Trẻ sinh năm 2014:      cháu

                                + Trẻ sinh năm 2015:  cháu

            Trẻ Nhà trẻ = 231 Trong đó.

                                + Trẻ sinh năm 2016: 101 cháu

                                + Trẻ sinh năm 2017: 82 cháu          

                                + Trẻ sinh năm 2018:  48 cháu   

 Tổng số : 75 cháu ra lớp cả tư thục  Đạt: 32,4 %

Trong đó:  Trẻ nhà trẻ Học tại trường 60 cháu. Còn lại học tư thục 

       Trẻ mẫu giáo. Tổng  373 cháu cả tư thục Đạt  98,9  

Trẻ 5 tuổi: 120 cháu. Học tại trường 108 cháu còn lại học trái tuyến. Tỷ lệ huy động đạt: 100%

 Trẻ 4 tuổi: 112 cháu. Học tại trường 100 cháu còn lại học trái tuyến.Tỷ lệ huy động đạt: 100 %

     Trẻ 3 tuổi  116 cháu. Học tại trường là 90 cháu còn lại học trái tuyến .Tỷ lệ huy động : 97,4 %

* Trường có 3 điểm trường: Tổng số 13 nhóm lớp.

              Mẫu giáo: 10 lớp        + 4 lớp;  5 tuổi

                                                  + 3 lớp; 4 tuổi

                                                  + 3lớp;  3 tuổi

              Nhà trẻ: 3 nhóm 24-36 tháng 

        Trong năm học 2018-2019  trường mầm non Nghĩa Hiệp về mạng lưới quy mô nhóm lớp duy tri đủ nhóm lớp theo số cháu đúng với yêu cầu.     

         Tiếp tục tham mưu với UBND xã quy hoạch mở rộng diện tích đất cho nhà trường, xây dựng thêm phòng hoc và phòng chức năng. Xây dựng khu điểm để dồn các điểm lẻ lên cuối cùng chỉ còn 1điểm trường.

3. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Nhà trường thực hiện nghiêm túc Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ, Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Trường mầm non tiếp tục duy trì và giữ vững công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em năm tuổi (GDMNTENT) làm tốt công tác tuyên truyền tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với 3cấp học và các ban ngành, để đảm phổ cập GDMNTENT.

          Thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, đề nghị công nhận đạt chuẩn Phổ cập GDMN TNT đảm bảo trung thực, khách quan, tiếp tục củng cố duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDMNTENT.

4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

a) Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

Nhà trường đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Tiếp tục  thực hiện kế hoạch,  Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; chỉ thị số 505/CT-BGD&ĐT ngày 20/2/2017 của Bộ trưởng GD&ĐT về tăng cường các giải pháp xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong trường; thực hiện tốt công văn số 1030/UBND-GD&ĐT ngày 26/12/2017 của UBND về việc triển khai công tác phòng chống bạo hành, xâm hại trẻ em; công văn số 147/UBND-GD&ĐT ngày 20/3/2017 của UBND huyện về việc tăng cường thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo, xây dựng trường học an toàn trong nhà trường .

Nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá các nhóm, lớp trong  trường việc thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường, kịp thời phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ và có biện pháp khắc phục. Khi có vi phạm xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật đối với cá nhân để xẩy ra mất an toàn đối với trẻ. 

Trong năm học 2017-2018, Nhà trường làm tốt công tác tự đánh giá trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; làm hồ sơ tờ trình đề nghị UBND huyện cấp giấy chứng nhận trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích.

b) Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ

- Nhà trường thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo theo quy định tại Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non. 

            Huy động mọi nguồn lực duy trì, nâng cao tỷ lệ trẻ ăn bán trú và nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú. Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định. duy trì sỹ số trẻ ăn tại trường đạt 50 % đến 60 %

           Số lớp và số trẻ ăn tại trường  

Số nhóm lớp: 13 nhóm lớp.  

Tổng số trẻ  ăn tại trường là: 160 trẻ.

Trong đó : Trẻ mẫu giáo là: 140 cháu

                    Trẻ nhà trẻ là:    20 cháu

Phối hợp với trạm Y tế thưc hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ em trong trường thực hiện tốt công tác y tế trường học theo quy định tại thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học. Thực hiện theo dõi  biểu đồ tăng trưởng của trẻ theo các quy định hiện hành, đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức y tế Thế giới, tăng cường các giải pháp giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cho trẻ. Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (cân nặng theo tuổi) và tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi (chiều cao theo tuổi) dưới 3%. và khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì.

- Tiếp tục tham mưu với các cấp để đươc hỗ trợ chương trình sữa học đường theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 08 tháng 7 năm 2016  của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.

- Nhà tường có biện pháp tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối hợp lý giúp trẻ phát triển về thể chất; phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ suy dinh dưỡng và trẻ thừa cân, béo phì.

c) Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

 Nhà trương tiếp tục thực hiện chương trình mầm non theo văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGD&ĐT ngày 24/1/2017. Chỉ đạo các nhóm lớp thưc hiện chương trình giáo dục phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương,  nhà trường, nhóm lớp, khả năng và nhu cầu của trẻ. 

 Thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 287/KH-PGD&ĐT ngày 10/5/2017 của phòng GD&ĐT về việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020; tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục, đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; nâng cao năng lực đội ngũ trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục; tăng cường cơ hội thực hành, trải nghiệm, phát triển toàn diện cho trẻ.

Tiếp tục  thực hiện Đề án “Phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ -TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ, nhà trường thực hiện đổi mới phương pháp, tăng cường thực hiện nội dung giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non theo hướng lồng ghép, tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong chương trình GDMN; 

-Ban giám hiệu (BGH) Tăng cường chỉ đạo, giáo viên đánh giá sự phát triển của trẻ làm cơ sở cho việc xây dựng và điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của chương trình giáo dục mầm non.

- Thực hiện chương trình cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng; cung cấp kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ cho cha mẹ dưới nhiều hình thức. Xây dựng, triển khai các mô hình phối hợp gia đình - nhà trường - cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nhà trường tiếp tục triển khai cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, được sự đồng thuận tự nguyện của phụ huynh học sinh. Việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, đảm bảo nội dung, phương pháp, hình thức phù hợp với trẻ mầm non và đảm bảo chất lượng.Triển khai tài liệu cho trẻ làm quen với ngoại ngữ khi Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT cho phép hoặc thẩm định.

Tạo điều kiện thuận lợi giáo dục hòa nhập có chất lượng cho trẻ khuyết tật. Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao và nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp trẻ có cơ hội thực hiện các quyền của trẻ em và hòa nhập cộng đồng. Thực hiện đầy đủ các chính sách dành cho trẻ khuyết tật, giáo viên dạy trẻ khuyết tật.

d) Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia

         Nhà trường được giám đốc Sở cấp giấy chứng  nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

         Tiếp tục duy trì thực hiện tự đánh giá chất lượng giáo dục theo thông tư

 25/2014/TT-BGD&ĐT công tác tự đánh giá hàng năm tăng cường hỗ trợ các nhóm phụ trách các tiêu chuẩn, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc kiểm định chất lượng giáo dục tiếp theo. thực hiện vào phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục. 

Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với UBND xã chính quyền địa phương về việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, làm hồ sơ  đối chiếu với các tiêu chuẩn đề nghị công nhận lại trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia theo thông tư 02/2014/TT-BGDĐT ngày 08/02/2014 của Bộ giáo dục và đào tạo. 

5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

Nhà trường đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất mua sắm bổ sung đồ dùng, đồ chơi học liệu,đảm bảo điều kiện thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

* Về cơ sơ vật chất :  

     Phòng học: 13 phòng 

         + Kiên cố: 13 phòng 

      Phòng chức năng: 05 phòng 100% kiên cố( trong đó gồm phòng hội đồng trường, Hiệu trưởng, Hiệu phó, y tế, Hội đồng quản trị)

  +Nhà bếp : 2  bếp 1 bếp đạt bếp một chiều.

   + Phòng khác : 01 kho, 3 nhà để xe

   +Nhà vệ sinh của giáo viên: 02, của trẻ: 06

Công trình nước sạch và cổng trường:  Cả 03 khu đều có tường bao, biển trường cổng có khóa và nước sạch, cây xanh thoáng mát. 

 Nhà trường tăng cường sở vật chất, thiết bị dạy học cho các nhóm lớp trong trường. Tiếp tục ưu tiên đối với các lớp 5 tuổi. Phát huy hiệu quả trang thiết bị được cấp, sử dụng hợp lý các phần mềm hỗ trợ quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Khuyến khích giáo viên làm đồ dùng tự làm phục vụ giảng dạy, đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng, đồ chơi và tiết kiệm tuyển chọn và tổ chức triển lãm về đồ dùng, đồ chơi tự làm để nhân rộng trong toàn trường các sản phẩm tốt ứng dụng trong công tác dạy và học.

          Thực hiện sử dụng hiệu quả tài liệu tham khảo GDMN theo quy định tại thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 7/7/2014 của BGDĐT quy định. Thành lập hội đồng thẩm định sách tài liệu ngay từ đầu năm học nhà trương thành lập hội đồng thẩm định sách

6. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên mầm non(GVMN)

* Về đội ngũ: Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên là: 26 đ/c               

Trong đó

      + CBQL: 3. Đại học 3, biên chế 03

      + Giáo viên: 16.Trong đó

         Biên chế: 16 ( Đại học 10, cao đẳng 5, trung cấp 1 )

      + Nhân viên: 7

         Biên chế: 1 (Trung cấp) - Nhân viên y tế kiêm kế toán.

         Hợp đồng trường : 3 đ/c nhân viên nấu ăn -( 1trung cấp ,1 đã có chứng chỉ; 1  CQCM)

                                           3 đ/c nhân viên bảo vệ - CQCM

* Trình độ chính trị  Đảng viên: 8 đ/c

 

Tham mưu với các cấp tuyển dung đảm bảo đủ số lượng giáo viên thực hiện thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGD&ĐT-BNV ngày 16/3/2015 của liên Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

- Nhà trường thực hiện Chỉ thị 1737/CT-BGD&ĐT ngày 15/5/2018 của Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Thực hiện các chính sách đối với GDMN theo Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Thủ tướng chính phủ và các chế độ, chính sách khác đối với cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

Nhà trường tập huấn cho giáo viên Chương trình GDMN sau chỉnh sửa; triển khai bồi dưỡng kỹ năng thực hành áp dụng mô đun ưu tiên trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục và thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non “lấy trẻ làm trung tâm” có chất lượng; tiếp tục thực hiện tập huấn e-learning 10 mô đun nâng cao; tăng cường bồi dưỡng cho CBQL, GVMN về đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm đối với trẻ. Triển khai Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý GDMN giai đoạn 2018-2025. sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Lựa chọn, xây dựng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý GDMN cốt cán theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

Nhà trường thưc hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên (ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). 

Thực hiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL, GV đối với trẻ. Thực hiện bồi dưỡng cho CBQL về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non. Nâng cao năng lực quản lý của CBQL và GVMN các chủ trương của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức đúng và hành động thiết thực triển khai các hoạt động đổi mới của ngành của trường, nhất là công tác quản lý tài chính, cơ sở vật chất cho chủ tài khoản.

           Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trong năm học một cách hợp lý, đúng người đúng việc phù hợp về chuyên môn và năng lực thực tế. Riêng cán bộ quản lý phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Ưu tiên giáo viên có trình độ trên chuẩn, năng lực chuyên môn tốt dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi. 

Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN (theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 của Bộ GDĐT), đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trường mầm non (theo Thông tư số 17/2011/TT-BGDĐT ngày 14/4/2011 của Bộ GDĐT) và đánh giá đội ngũ phó hiệu trưởng trường mầm non (theo công văn số 630/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 16 tháng 02 năm 2012 của Bộ GDĐT).

 Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; có các chính sách ưu đãi, tôn vinh, biểu dương đối với những nhà giáo tiêu biểu, có đóng góp tích cực hoặc có thành tích đột xuất trong giáo dục.

7. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

- Nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý. Xây dựng hệ thống văn bản phù hơp với trường. Tập trung chỉ đạo công chuyên môn, Thưc hiện chất lượng chăm sóc, giáo dục. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cấp trong giáo dục mầm non.

Trường thực hiện việc đánh giá đội ngũ theo chuẩn và theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về phân loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo thực chất, tránh hình thức và không chạy theo thành tích.

 Nhà trường chỉ đạo giáo viên đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; tránh tình trạng chạy theo số lượng và thành tích; thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN; không khảo sát trẻ mẫu giáo 5 tuổi để chuyển tiếp lên lớp 1.

- Thực hiện công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong trường đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho GVMN. 

- Thực hiện đổi mới công tác quản lý hành chính, thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổ chức các hội thi, các hoạt động trải nghiệm cho trẻ trong trường đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, quy chế dân chủ trong nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác, kiểm tra nội bộ trong trường đúng theo quy định hiện hành.

8. Công tác xã hội hoá và tuyên truyền về giáo dục mầm non

* Giải pháp 

Nhà trường tiếp tục huy động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã trong và ngoài nước đầu tư nguồn lực để phát triển cơ sở vất chất trang thiết bị dạy và học. 

Từng bước nghiên cứu, học hỏi, áp dụng mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến của các trường bạn, đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non giữa các trường bạn áp dụng phù hợp với trường với lớp.

9. Tăng cường công tác truyền thông về giáo dục mầm non. 

*Giải pháp:

Nhà trường đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN. Phối hợp với các ban ngành nhất là đài truyền thanh của xã tăng cường thông tin, truyền thông về giáo dục mầm non.

Nhà trường phát huy tính chủ động trong công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non. Tuyên truyền về những chủ trương đổi mới GDMN để tạo sự thống nhất đồng thuận của xã hội; tăng cường công tác phổ biến và hướng dẫn cán bộ quản lý giáo viên nhân viên trong trường thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; tuyên truyền cho phụ huynh về làm quen ngoại ngữ cho trẻ, rèn kĩ năng sống và cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm nhằm tạo cho trẻ khả năng phát triển toàn diện; biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến, phổ biến, nhân rộng sáng kiến tốt trong chăm sóc giáo dục trẻ, gương người tốt việc tốt. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học. Tăng cường công tác đăng bài tại các cổng thông tin điện tử của nhà trường.

Nhà trường xây dựng nhiều hình thức tuyên truyền như trên đài phát thanh của trường, góc tuyên truyền của nhóm, lớp, của điểm trường; tích cực phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp; Tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức để thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập.

10. Tổ chức hội thi, giao lưu trong năm học 2018-2019

- Thưc hiện tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường;

- Thưc hiện tổ chức ngày hội thể dục, thể thao của bé cấp trường, cấp cụm.

- Dư thi hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 Căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Trường, căn cứ tình hình thực tế địa phương, các đồng chí phụ trách chuyên môn, cơ sở vat chất, tổ chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai cho giáo viên./.

 

TM.PHÒNG GIÁO DỤC                                         HIỆU TRƯỞNG

                     Ký duyệt

 

 

 

 

Nơi nhận:                                                       

- Phòng GD&ĐT (để b/c);                                          

- Cán bộ quản lý trường  (để chỉ đạo);

- Giáo viên trường MN ( để t/h)

- Lưu VP.

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD & ĐT YÊN MỸ

TRƯỜNG MN NGHĨA HIỆP

 

         Số:      /CTGP-TrMN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

           Nghĩa Hiệp, ngày    tháng   năm 2018

 

CHỈ TIÊU GIẢI PHÁP

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 - 2019

TRƯỜNG MẦM NON NGHĨA HIỆP

1. Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua 

* Chỉ tiêu

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

-Nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, đưa nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Trường đạt "Trường học thân thiện, học sinh tích cực"  loại xuất sắc.

* Giải pháp

 Ban giám hiệu tăng cường tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.lãnh đạo phát huy tính tiền phong gương mẫu, đảng viên, các tổ chức quần chúng, tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 

Phát động thi đua đổi mới, sáng tạo phải gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của  trường, lồng ghép với các phong trào thi đua cuộc vận động khác trong năm học; việc xét khen thưởng kịp thời, chặt chẽ đúng đối tượng, đúng thành tích, công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy trình thủ tục; đảm bảo việc tôn vinh, khen thưởng có tác dụng nêu gương giáo dục, có sức lan tỏa trong trường và cộng đồng xã hội.

- Nhà trường đưa nội dung của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" thành các hoạt động thường xuyên liên tục, mang lại hiệu quả thiết thực, gắn với việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục mầm non. Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo,  coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Và cho giao viên ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo.

Nhà trường chỉ đạo cho giáo viên trang trí trong lớp đúng chủ đề và ngoài lớp học vườn rau thực nghiệm để tạo dựng môi trường sư phạm, xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, giữ mối quan hệ ứng xử thân thiện; có đủ nhà vệ sinh, bảo đảm sạch sẽ cho trẻ và giáo viên. Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống lồng ghép vào các hoạt động giáo dục. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử.

 Nhà trường duy trì việc thực hiện đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca, chủ động đưa các hoạt động ngoại khóa phù hợp, có hiệu quả, duy trì các hoạt động thường xuyên và tiếp tục tăng cường các giải pháp tổ chức

2. Phát triển quy mô.

*Chỉ tiêu :

Năm học này nhà trường phấn đấu huy động cả cháu đi học trái tuyến đạt tỷ lệ 32,4% cháu độ tuổi nhà trẻ,  99,2% cháu độ tuổi mẫu giáo đến trường, trong đó mẫu giáo 5 tuổi 100% tính cả cháu học trái tuyến,  tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày đạt 100%, 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. 

* Giải pháp thực hiện:

 Nhà trường thực hiện tốt công  tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như : Viết bài thông báo tuyển sinh trên loa phát thanh của xã, cử giáo viên ở tại các thôn vào tận các gia đình, kết hợp với các ban ngành đoàn thể trong xã tại các cuộc họp, kết hợp họp phụ huynh học sinh vận động huy động trẻ ra lớp, đặc biệt trẻ ở độ tuổi nhà trẻ. 

Tham mưu với UBND xã sửa chữa mua sắm cơ sở vật chất tại 3 điểm trưởng.                  Cụ thể năm học này BGH tham mưu với UBND xã mua sắm thêm đồ dùng phục vụ cho dạy và hoc của cô và cháu 

3. Công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em năm tuổi.

* Chỉ tiêu:

 Xã Nghĩa Hiệp duy trì, nâng cao chất lượng  phổ cập GDMN trẻ em 5 tuổi năm 2018. 

 

Thực hiện nghiêm túc công tác tự kiểm tra, và lập hồ sơ phổ cập, báo cáo chi tiết, đầy đủ, nêu đầy đủ các tiêu chuẩn phổ cập, và các khó khăn vướng mắc của địa phương khi thực hiện phổ cập GDMN trẻ năm tuổi.

* Giải pháp thực hiện:

- Nhà trường tăng cường công tác tuyên tryền bằng nhiều hình thức như đăng bài trên loa truyền thanh,  cử giáo viên vào tân gia đình vận động phụ huynh học sinh đưa trẻ ra lớp,  chỉ đạo giáo viên trang trí góc tuyên truyền phong phú đa dạng để huy động trẻ ra lớp đúng độ tuổi, duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường; nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ để đảm bảo trẻ được học 2 buổi/ngày theo chương trình GDMN, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN.

- Nhà trường tham mưu với UBND xã, đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng phòng học đảm bảo đủ phòng, tu sửa, cơ sở vật chất tăng cường mua sắm trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, đồ dùng trong công tác bán trú để thực hiện tốt, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ năm tuổi đảm bảo chất lượng về các tiêu chuẩn theo Nghị định của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ. 

Trường mầm non kết hợp với hai trường Tiểu Học và Trung học cơ sở trong xã thành lập các tổ điều tra vào tận các gia đình lên xã xin số liệu trẻ mới sinh đối chiếu phù hợp vào phiếu điều tra theo các thông tin trong phiếu điều tra theo năm điều tra sau đó nhập số liệu vào phần mềm phổ cập do Bộ quy đinh.

Thực hiện tổ chức tập huấn về nghiệp vụ thực hiện phổ cập GDMNTNT;

4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

a) Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

* Chỉ tiêu:

       - 100% nhóm lớp, trong trường đảm bảo tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.khi tới trường.

* Giải pháp:

 BGH  thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố gây nguy cơ mất an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường cũng như nhóm lớp cu thể như các tủ đồ dùng đồ phải bắt vít cố định khi trẻ chơi các đồ chơi ngoài trời phải có giáo viên hướng dẫn chơi.

Chỉ đạo các khu thực hiện đóng mở cửa cổng trường theo quy định.Thực hiện công tác đón, trả trẻ trực tiếp cho phụ huynh và đúng giờ quy định; 

Nhà trường nắp camera có kết nối internet để cán bộ quản lý và phụ huynh cùng giám sát các hoạt động của nhóm, lớp.

 Nâng cao chất lượng trực bảo vệ trường học; thực hiện đóng mở cửa cổng trường theo quy định. 

Trong năm học 2018-2019, nhà trường làm công tác tự đánh giá theo 68 chỉ số của bảng kiểm trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; làm hồ sơ đề nghị UBND huyện cấp giấy chứng nhận trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích.

Thực hiện việc ký cam kết đảm bảo an toàn tuyết đối với trẻ giữa giáo viên và nhà trường.

b, Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ

* Chỉ tiêu: 

Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú; trẻ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng theo nhu cầu khuyến nghị. Phấn đấu tỷ lệ trẻ ăn bán trú từ 60% trở lên.

- 100% trẻ đến trường được theo dõi sự phát triển thể lực bằng biểu đồ tăng trưởng của tổ chức Y tế Thế giới (cân nặng theo tuổi, chiều cao theo tuổi cân nặng theo chiều cao (trẻ 01 đến 60 tháng) hoặc BMI theo tuổi (trẻ 61 đến 78 tháng). Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (cân nặng theo tuổi) và tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi (chiều cao theo tuổi) ở 3%. Phấn đấu giảm ít nhất 1% số trẻ suy dinh dưỡng so với đầu năm học và khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì.

- 100% trẻ được tiêm chủng vắc xin cho trẻ em; có các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ em; Thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 22/2013/TTLT-BGDĐT-BYT ngày 18/6/2013 của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế quy định đánh giá công tác y tế tại trường.

* Giải pháp:

Giao cho đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách công tác bán trú xây dựng kế hoạch cụ thể về tổ chức công tác ăn bán trú,  triển khai phụ huynh và giáo viên luân phiên giám sát giao nhận thực phẩm( Đảm bảo giao nhận thực phẩm có ký kết ba bên) và thường xuyên kiểm tra vệ sinh bếp ăn, người nấu ăn và suất ăn của trẻ đảm bảo chế độ công khai tài chính. Cần duy trì kí hợp đồng với công ty uy tín cung cấp thực phẩm để đảm bảo chất lượng của nguồn thực phẩm, ngoài ra cần xây dựng thực đơn phù hợp, đa dạng, phong phú theo mùa đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ có bảng công khai tài chính.

- Đầu năm học, cán bộ y tế mầm non xây dựng kế hoạch hoạt động y tế, và kế hoạch phòng chống thương tích cho trẻ mầm non trong năm học. Ngoài ra, cán bộ y tế mầm non phối hợp với trạm y tế để khám định kì 2 lần/ năm học và tổ chức cân đo đối với mẫu giáo là 3 tháng/lần, đối với trẻ dưới 24 tháng cân 01 tháng/lần, trên 24 tháng cân 3 tháng/lần (nếu lớp nhà trẻ ghép cân 01 tháng/lần). Phối hợp với giáo viên theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ, sổ sức khỏe của trẻ. Đánh giá chỉ số BMI của trẻ. Có kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho trẻ như tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp, rèn thói quen cho trẻ rửa tay trước khi ăn bằng dung dịch cloraminB hoặc xà phòng… phun thuốc muỗi định kỳ.

- Nhà trường thực hiện công khai lịch tiêm phòng cho trẻ trên loa phát thanh của thôn, xã, dán trên bảng tin, góc tuyên truyển hoặc thông qua giáo viên truyền đạt đến phụ huynh trẻ đến đón vào cuối buổi chiều.

- Thực hiện nâng cao chất lượng công tác chăm sóc vệ sinh cá nhân cho trẻ. Các phòng học luôn sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, Đồ dùng cá nhân cho trẻ như khăn mặt, ca cốc có kí hiệu riêng và thường xuyên có biện pháp như luộc khăn mặt cho trẻ 1 tuần/lần, đánh rửa ca cốc, đồ chơi cho trẻ... để phòng chống một số bệnh do virut gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

d) Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

* Chỉ tiêu:

- 100%  giáo viên thực hiện linh động, hiệu quả phù hợp chương trình giáo dục mầm non đối với từng địa phương.

- Nhà trường thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục, đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; nâng cao năng lực đội ngũ trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục; tăng cường cơ hội thực hành, trải nghiệm, phát triển toàn diện cho trẻ.

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ -TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện đảm bảo Quyền trẻ em trong trường. 

- Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ làm cơ sở cho việc xây dựng và kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ, với tình hình thực tế ở địa phương. 

 

* Giải pháp:

- Nhà trường thực hiên cử giáo viên đi dự chuyên đề tại Sở tại Phòng giáo dục sau đó về tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên nắm được các điểm đổi mới, sửa đổi, bổ sung của chương trình giáo dục mầm non theo thông tư 28/2016/TT-BGD&ĐT. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với năng lực, khả năng của trẻ và điều kiện thực tế của địa phương. Các giáo viên sử dụng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm để sáng tạo xây dựng các hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời phù hợp với trẻ. Xây dựng thư viện thân thiện trong trường mầm non. Hướng dẫn các bậc phụ huynh lựa chọn sách truyện và dành thời gian đọc sách cho con tại gia đình.

Thực hiện các cuộc hội thảo, tập huấn cấp trường, cấp cụm, cấp huyện để, học hỏi kinh nghiệm của nhau. 

- 100% giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp, tăng cường thực hiện nội dung giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non theo hướng lồng ghép, tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong chương trình GDMN, tham mưu với UBND xã quy hoạch phòng học giáo dục thể chất, trang bị đủ thiết bị, đồ chơi phát triển vận động cho trẻ theo quy định; GV được bồi dưỡng,  nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em; nhân rộng những điển hình thực hiện tốt chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Nâng cao hiệu quả việc phổ biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng.

- Trong năm học 2017-2018, trường mầm non Nghĩa Hiệp cho trẻ làm quen với ngoại ngữ. Trong năm học 2018-2019, Nhà trường tiếp tục thực tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh học sinh tự nguyện đăng ký căn cứ nhu cầu của phụ huynh học sinh để triển khai  cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi được làm quen với ngoại ngữ cho trẻ mầm non; tuyên truyền phụ huynh học sinh để triển khai giáo dục kĩ năng sống cho trẻ và thực hiện hiệu quả việc tích hợp các nội dung về an toàn giao thông, tích kiệm năng lượng trong các hoạt động giáo dục.

 Thực hiện việc đánh giá sự phát triển của trẻ phải làm thực chất. Đánh giá sự phát triển của trẻ không nhằm mục đích phân loại trẻ mà căn cứ vào kết quả đánh giá trẻ để điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với nhu cầu, khả năng của trẻ để đảm bảo trẻ được phát triển toàn diện. Tiếp tục hướng dẫn sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi theo quy định đảm bảo đúng mục đích hỗ trợ thực hiện chương trình GDMN.

Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ khuyết tật tham gia vào các hoạt động chung của lớp, đảm bảo thực hiện giáo dục hòa nhập có chất lượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp trẻ có cơ hội thực hiện các quyền của trẻ em và hòa nhập cộng đồng.

-Nhà trường tăng cường sinh hoạt tổ chuyên môn thực hiện bồi dưỡng giáo viên về phương pháp tích hợp các nội dung, lựa chọn tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với trẻ, gắn với thực tế, tránh gây quá tải, nặng nề đối với trẻ và giáo viên góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục. 

d) Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

       Nhà trường được giám đốc Sở cấp giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

       Thực hiện duy trì công tác tự đánh giá hàng năm tăng cường hỗ trợ các nhóm phụ trách các tiêu chuẩn, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc kiểm định chất lượng giáo dục tiếp theo.  thực hiện vào phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục.

        Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với UBND xã chính quyền địa phương về việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, làm hồ sơ  đối chiếu với các tiêu chuẩn đề nghị công nhận lại trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia theo thông tư 02/2014/TT-BGDĐT ngày 08/02/2014 của Bộ giáo dục và đào tạo. 

* Giải pháp:

Hàng năm nhà trường vẫn thực hiện tư đánh giá 

- Thưc hiện tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và một số giáo viên trong hội đồng tự đánh giá của nhà trường về nội dung thông tư 25/2014/TT-BGD&ĐT  sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng lượng giáo dục mầm non. 

BGH đối chiếu với các tiêu chuẩn và có kế hoạch tham mưu với UBND xã để đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng cho nhà trường khu trung tâm làm tờ trình thẩm định lại trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

* Chỉ tiêu:

- 100% các nhóm lớp đủ phòng học, đủ đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học.

- 100% trẻ có đủ sách theo yêu cầu của các độ tuổi và các đồ dùng cá nhân của trẻ.

* Giải pháp

- BGH rà soát thực trạng và nhu cầu cơ sở vật chất tham mưu với các cấp để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường/lớp, xây dựng phòng học kiên cố, tu sửa, nâng cấp phòng học đã xuống cấp nhằm đảm bảo có đủ phòng học an toàn cho trường. 

         - Nhà trường phân công một đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chật xây dựng kế hoạch,  hiệu trưởng ra quyết định thành lập hội đồng thẩm định ấn phẩm sách rà soát, mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng đồ chơi, phần mềm hỗ trợ cho GV, CBQL trong công tác lập kế hoạch và xây dựng hồ sơ sổ sách quản lý, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục mầm non bằng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác. Thực hiện công tác mua sắm đúng theo quy định, ngay từ đầu năm học nhà trường phát động giáoviên trang trí làm đồ dùng đồ chơi tự làm phụ vụ các môn học và các hoạt động vui chơi, sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi, thiết bị tại tại trường .Tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng, đồ chơi, 

-Thực hiện quản lý sử dụng tài liệu tham khảo trong trường MN theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GDĐT quy định về quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong trường mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

6. Năng cao chất lượng đội ngũ CBQL và giáo viên

* Chỉ tiêu 

- Nhà trường đủ số lượng cán bộ quản lý, theo quy định. Phân công đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp lý, phù hợp với khả năng, địa lý.

Thưc hiện tập huấn 100% giáo viên thực hiện Chương trình GDMN sau chỉnh sửa và hơp nhất; triển khai bồi dưỡng kỹ năng thực hành áp dụng mô đun ưu tiên trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục và thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non “lấy trẻ làm trung tâm” có chất lượng; tiếp tục tập huấn e-learning 10 mô đun nâng cao; tăng cường bồi dưỡng cho CBQL, GVMN về đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm đối với trẻ. Trường thực hiện bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên (ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). 

- 100% CBQL có trình độ trên chuẩn.

- 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 93,75 %. 

- 100% giáo viên được bồi dương thường xuyên theo thông tư 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011. Tập huấn qua mạng 10 mô đun nâng cao cho CBQL giáo dục mầm non và GVMN đã hoàn thành bồi dưỡng các mô đun ưu tiên quy định cho từng đối tượng (tháng 6/2018 hoàn thành).

- 98% CBQL, GV biết khai thác, sử dụng, ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy. 

- Thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN (theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 của Bộ GDĐT), đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trường mầm non (theo Thông tư số 17/2011/TT-BGDĐT ngày 14/4/2011 của Bộ GDĐT) và đánh giá đội ngũ phó hiệu trưởng trường mầm non (theo công văn số 630/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 16 tháng 02 năm 2012 của Bộ GDĐT).

* Giải pháp

- Tham mưu các cấp chính quyền thực hiện tuyển dụng, đúng quy định, đảm bảo đủ số lượng giáo viên thực hiện thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGD&ĐT-BNV ngày 16/3/2015 của liên Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập. để đảm bảo ổn định quy mô nhóm, lớp. 

- Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trong năm học một cách hợp lý, đúng người đúng việc phù hợp về chuyên môn và năng lực thực tế. Riêng cán bộ quản lý phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Ưu tiên giáo viên có trình độ trên chuẩn, năng lực chuyên môn tốt dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi, tuyệt đối không nhận giáo viên không đạt chuẩn THSP Mầm non vào trường. 

 Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, tăng cường hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm, khối, tổ, nhóm, tập trung, qua mạng, trong đó chú trọng tới việc phát triển chương trình phù hợp với thực tế, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Nâng cao năng lực CBQL, GV ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ. 

-Nhà trường tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL, GV đối với trẻ. Chú trọng bồi dưỡng cho đội ngũ CBQL về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non. Nâng cao năng lực cho đội ngũ CBQL và GVMN các chủ trương của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức đúng và hành động thiết thực triển khai các hoạt động đổi mới của ngành, nhất là công tác quản lý tài chính, cơ sở vật chất cho chủ tài khoản.

- Nhà trường tạo điều kiện cho các cán bộ quản lý đi học cao học, GV đi học nâng chuẩn, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực quản lý cho CBQL, năng lực chuyên môn cho GV.

- Đầu năm học giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ, lựa chọn modun bồi dưỡng 3 (60 tiết) và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân, nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, tổng hợp các modun giáo viên đăng kí báo cáo về phòng GD&ĐT. Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 36/2011/TT-BGD&ĐT ngày 17/8/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên (ban hành kèm theo Thông tư 26/2012/TT-BGD&ĐT ngày 10/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo); phấn đấu 100% CBQL, GVMN hoàn thành các modun ưu tiên trong chương trình bồi dưỡng.

-. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), tăng số lượng giáo viên và CBQL biết ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên và modun nâng cao bằng hình thức e-learning. CBQL, GV phải thành thạo vi tính, thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo của bộ ngành; tăng cường tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho CBQL, GV về ứng dụng CNTT, sử dụng các phần mềm nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Tham gia đẩy đủ các nội dung tập huấn qua mạng. Đầu năm học nhà trường cho giáo viên đăng ký soạn giáo án vi tính và ký cam kết với nhà trường không sao chép giáo án của đồng nghiệp, trên mạng internet và nộp danh sách về phòng GD&ĐT. Kiên quyết xử lý đối với trường hợp giáo viên vi phạm sao chép giáo án.

 Thực hiện bồi dưỡng giáo viên về phương pháp tích hợp các nội dung, lựa chọn tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với trẻ, gắn với thực tế, tránh gây quá tải, nặng nề đối với trẻ và giáo viên góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục. 

 Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chuẩn giáo viên theo các tiêu chí quy định. Đồng thời đánh giá, nhận xét một cách khách quan, công tâm, phản ánh đúng năng lực của CBQL, GV.

7. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

* Chỉ tiêu 

- Công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong trường mầm non đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho giáo viên. 

- Nhà trường thực hiện đổi mới công tác quản lý hành chính, thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ. 

- Nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, quy chế dân chủ trong trường mầm non. Tăng cường các biện pháp quản lý các nhóm lớp.

* Giải pháp: 

- BGH tập trung quản lý chuyên môn, quản lý chất lượng chăm sóc, giáo dục trong trường. quả lý viêc lưu trữ hồ sơ một cách khoa hoc.

- Công khai thời gian biểu của cán bộ quản lý, lịch sinh hoạt của trẻ trên bảng thông báo,sổ liên lạc điện tử. Công khai thực đơn của trẻ trên tuần; bản công khai tai chính, các biểu bảng về cân, đo định kỳ được dán trước cửa nhóm, lớp để phụ huynh học sinh trẻ nắm được. Công khai thu chi tài chính tại các cuộc họp hội đồng nhà trường và phụ huynh học sinh.

- Nhà trường đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá đội ngũ giáo viên thực chất, hiệu quả nhằm phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tránh tình trạng chạy theo số lượng và thành tích; thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN; không khảo sát trẻ mẫu giáo 5 tuổi để chuyển tiếp lên lớp 1.

- Tăng cường công tác kiểm tra hỗ trợ chuyên môn, kiểm tra thường xuyên và đột xuất của. 

 

 

8. Công tác xã hội hoá và tuyên truyền về giáo dục mầm non.

* Chỉ tiêu.

- Nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa huy động mọi nguồn lực đầu tư, phát triển giáo dục mầm non; tăng cường xã hội hoá để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đáp ứng yêu cầu của việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

- Học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm của những đơn vị đã làm tốt, từ đó nhân rộng, áp dụng phù hợp với đơn vị mình.

* Giải pháp:

- Nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa huy động mọi nguồn lực đầu tư, phát triển giáo dục mầm non; tăng cường xã hội hoá từ các nhà hảo tâm, các công ty đóng trên địa bàn, các cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đáp ứng yêu cầu của việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.  

- BGH xây dựng kế hoạch cho giáo viên đi nghiên cứu thực tế và học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm của những đơn vị đã làm tốt, từ đó nhân rộng, áp dụng phù hợp với đơn vị mình.

9. Tăng cường công tác truyền thông về giáo dục mầm non.

* Chỉ tiêu:

- 100% các nhóm lớp tuyên truyền đến phụ huynh những điểm mới trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; ý nghĩa của việc cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, rèn kĩ năng sống cho trẻ và tham gia các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khoá. Đặc biệt, tuyên truyền sâu rộng để phụ huynh nắm được việc không dạy trước chương trình lớp 1 đảm bảo trẻ được phát triển toàn diện các các lĩnh vực.

- 100% các nhóm lớp xây dựng nhiều hình thức tuyên truyền như trên đài phát thanh, góc tuyên truyền của nhóm, lớp, của điểm trường; tích cực phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp; Tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức để thu hút trẻ đến trường.

- 100% các nhóm lớp xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học. Tăng cường công tác đăng bài tại các cổng thông tin điện tử của ngành

10. Công tác giáo dục toàn diện

a. Công tác thanh, kiểm tra

- Nhà trường thưc hiện kiểm tra hoạt động sư phạm, kiểm tra theo chuyên đề,kiểm tra đột xuất, tự kiểm tra, kiểm tra lại để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hiện tượng vi phạm quy chế, không đảm bảo quy định, và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo các cấp đã ban hành có liên quan. 

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm công tác tự kiểm tra, đảm bảo 3 công khai ở trường mầm non.

- Tham mưu với chính quyền địa phương về tổ chức thực hiện việc quản lý, kiểm tra, cấp giấy phép hoạt động của nhóm, lớp tư thục đủ điều kiện và kiên quyết đóng cửa những cơ sở không đủ điều kiện.   

b. Thực chế độ báo cáo thật chính xác, đúng thời hạn theo đường công văn và theo hòm thư điện tử của trường.

11. Một số quy định

a. Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu giải pháp thực hiện thông qua Hội nghị CCVC, kế  hoạch của nhà trường được phòng Giáo dục duyệt, kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu, của chuyên môn tổ chuyên môn và giáo viên được Ban giám hiệu ký duyệt

b. Tổ chức hội thi, chuyên đề, tập huấn

* Hội thi.

Thực hiện tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Cấp tỉnh

Thực hiện tổ chức ngày hội thể dục, thể thao của bé cấp trường,cấp cụm.

* Các chuyên đề, tập huấn.

- Xây dựng kế hoạch tập huấn cấp trường cấp cụm về công tác chuyên môn cho giáo viên mầm non và công tác chuyên môn cho giáo viên mầm non.

Đối tượng: 100%  cán bộ, giáo viên trường mầm non 

- Thưc hiện thay đổi hình thức họp tổ chuyên môn và chuyên đề các cấp nhằm đạt được hiệu quả cao trong việc chỉ đạo chuyên môn.

12.Phấn đấu thi đua 

Tập thể: Trường tiên tiến xuất sắc 

Công đoàn: Trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Cá nhân: chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 2 đ/c

                 Lao động tiên tiến: 16 đ/c

                 Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 10 đ/c

 

 

                                                                                                           HIỆU TRƯỞNG  

          

Nơi nhận:                                                       

- Phòng GD&ĐT (để b/c);                                          

- Cán bộ quản lý trường  (để chỉ đạo);

- Giáo viên trường MN ( để t/h)

- Lưu VP.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD & ĐT YÊN MỸ

TRƯỜNG MN NGHĨA HIỆP

 

         Số:      /CTT-TrMN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

           Nghĩa Hiệp, ngày    tháng   năm 2018

 

CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG TRƯỜNG MẦM NON NGHĨA HIỆP

 NĂM HỌC 2018-2019

Tháng 8 năm 2018

-.Nhà trường cử CBQL, GV tham dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn tại Sở GD&ĐT.Phòng GD&ĐT

- Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên và tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tập huấn cho CBQL, giáo viên mầm non. 

-.Phân công nhiệm vụ ra quyết định thành lập kiện toàn các tổ chuyên môn, làm tờ trình để Phòng GD&ĐT ra quyết định kiện toàn hội đồng trường, họp phụ huynh học sinh thông báo các nội dung trọng tâm của năm học thông báo các khoản thu tư nguyện, theo quy định.  

-. Nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện công tác điều tra, huy động trẻ trong độ tuổi đến trường, chuẩn bị ngày khai giảng năm học mới.

-. Chỉ đạo giáo viên thực hiện việc điều tra phổ cập giáo dục - xoá mù chữ, nhập dữ liệu vào phần mềm PCGD do Bộ ban hành.

         - Bổ sung công tác ……………………………………………………………......

Tháng 9 năm 2018

-. Nhà trường tổ chức ngày khai giảng năm học mới 2018-2019 (5/9/2018), tổ chức kịch bản ngày hội đến trường của bé  và "Tết trung thu"

 Triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học và công tác năm học 2018-2019. 

- Duyệt các loại kế hoạch của tổ chuyên môn, giáo viên nhân viên các trường.

- Làm các loại báo cáo đầu năm học nộp về Phòng GD&ĐT.

 Tự kiểm tra phổ cập giáo dục mầm non, xoá mù chữ năm 2018.

- Làm tờ trình về các loại thu chi.

 Xây dựng kế hoạch tập huấn, tiếp tục triển khai tập huấn cho CBQL, GV mầm non theo kế hoạch.

Chuyên đề hồ sơ sổ sách, chuyên đề chấm biểu đồ, chuyên đề về đánh giá trẻ theo nội dung sửa đổi, 

Kiểm tra chuyên đề kiểm hoạt động sư phạm của giáo viên.

- Bổ sung công tác ……………………………………………………………………...

Tháng 10/ 2018

 - Hoàn thiện hồ sơ phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi trình ban chỉ đạo cấp trên đón đoàn kiểm tra cấp huyện.

 - Tổ chức chuyên đề cấp cụm.

 - Tổ chức chuyên đề tổ chuyên môn. lĩnh vực phát triển Thẩm mỹ

- Tổ chức hội nghị CNVC- đăng ký thi đua đầu năm. 

-  Giáo viên đăng ký viết sáng kiến năm học 2018- 2019

- Tổ chức hội giảng đợt I nhân dịp kỷ niệm  ngày thành lập hôi liên hiệp phụ nữ Việt nam 20/10- báo cáo kết quả về PGD.

- Kiểm tra hoạt động sư phạm 1 giáo viên  theo kế hoạch.

- Kiểm tra chuyên đề 

 - Bổ sung công tác …………………………………………………………………......

Tháng 11/ 2018

  - Tổ chức ngày 20.11 Kịch bản “ Cô giáo người mẹ hiền”

  -Tổ chức hội thi  giáo viên dạy giỏi cấp trường theo thông tư 49/2011/TT-

 BGD&ĐT; tổ chức kịch bản “ Cô giáo người mẹ hiền; phát động phong trào tự làm đồ dung dạy học để thiết thực chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Hội giảng đợt II

-  Kiểm tra chuyên đề, và kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên theo kế hoạch 

- Tổ chức chuyên đề lĩnh vực phát triển ngôn ngữ ở tất cả các độ tuổi 

- Bổ sung công tác………………………………………………………………………

Tháng 12/ 2018

- Chỉ đạo các lớp tổ chức tốt kịch bản “ Ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12”

- Chỉ đạo các nhóm lớp theo dõi sức khỏe trẻ về cân nặng và chiều cao vào ngày 

15/12 và đánh giá sức khỏe trên biểu đồ.

- Kiểm tra chuyên đề và thanh tra hoạt động sư phạm giáo viên theo kế hoạch. 

- Chuyên đề lĩnh vực phát triển thể chất, chuyên đề lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội.

- Sơ kết học kỳ I Làm các loại báo cáo nộp về Phòng GD&ĐT.

- Bổ sung công tác………………………………………………………………………

Tháng 1/2019

- Dự giờ giúp đỡ giáo viên làm tốt công tác chuyên môn .

-Kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên,kiểm tra hoạt động sư phạm theo kế hoạch.

- Chuyên đề cấp cụm,  

- Chuyên đề lĩnh vực phát triển Thẩm mỹ cấp trường.

- Tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện. 

 - Bổ sung công tác…………………………………………………………………….

Tháng 2/2019

- Chỉ đạo các lớp tổ chức kịch bản “ Tết và mùa xuân”    

- Chuyên đề lĩnh vực phát triển phát triển thể chất, chuyên đề dinh dưỡng, chuyên đề vệ sinh chăm sóc.

 Hội đồng khoa học cấp trường chấm SKKN gửi về PGD

- Tổ chức thi hội giảng đợt III trường.

- Chỉ đạo lịch nghỉ tết và trực tết

.- Tổ chức hội thao cấp trường. 

 Tham mưu trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ.

- Kiểm tra chuyên đề 3 giáo viên, kiểm tra hoạt động sư phạm 1 giáo viên.

- Bổ sung công tác…………………………………………………………………........

Tháng 3/2019

- Tổ chức hội giảng đợt 4, tổ chức kịch bản “Ngày 8/3”.

- Tổ chức hội thi xây dựng thực đơn và chế biến món ăn cho trẻ

- Kiểm tra chuyên đề 4 giáo viên, kiểm tra hoạt động sư phạm 1 giáo viên.

- Chỉ đạo theo dõi sức khỏe trẻ trong toàn trường. 

-  Chuyên đề PT Thẩm mỹ, chuyên đề về cơ sở vật chất.

- Bổ sung công tác…………………………………………………………………........

Tháng 4/2019

- Hội giảng đợt 4 kỷ niệm kỷ niệm 30.4 Báo cáo kết quả Hội giảng về PGD.

- Tổng hợp kết quả tự đánh giá phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Làm các loại báo tổng kết nộp về PGD.

-  Chuyên đề lĩnh vực  PTTC cấp tổ, cấp trường. 

- Cử cán bộ quản lý,  tham dự hội thi cán bộ quản lý giỏi cấp huyện.

- Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên, kiểm tra chuyên đề 2 nhân viên 

-Thưc hiện Làm báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019

- Bổ sung công tác…………………………………………………………………........

Tháng 5/2019

- Nộp các loại báo cáo cuối năm nộp,báo cáo tổng kết về PGD, 

- Bàn giao học sinh 5-6 tuổi vào tiểu học 

- Trường tổ chức đánh giá xếp loạị CCVC,giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

- Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên theo quy định

- Tham mưu tổng kết năm học 2018-2019, kịch bản ngày 1/6.

- Bổ sung công tác…………………………………………………………………........

Tháng 6/2019

 - Xây dựng kế hoạch cho giáo viên đăng ký trông giữ trẻ trong hè.

- Làm các loại báo cáo gửi về PGD

- Tổ chức họp phụ huynh học sinh trong dịp hè.

- Bổ sung công tác ………………………………………………………………….......

Tháng 7/2019

- Xây dựng kế hoạch nội dung tập huấn hè 2019 cấp huyện cho giáo viên.

- Kiểm kê CSVC 

- Tham mưu với các cấp lãnh đạo tu sửa và mua sắm CSVC, đồ dùng trang thiết bị dạy học cho nhà trường.

- Điều tra cháu trong độ tuổi, huy động trẻ ra lớp.

- Bổ sung công tác ………………………………………………………………….......

      Căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường Mầm non Nghĩa Hiệp đã xây dựng, yêu cầu tổ chuyên môn Xây dựng các chỉ tiêu và giải pháp cụ thể của tổ mình, tổ chức thực tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Rất mong nhận được sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Yên Mỹ để trường thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. 

            Nơi nhận:                                                                                     HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT (để b/c);                                          

- Cán bộ quản lý trường  (để chỉ đạo);

- Giáo viên trường MN ( để t/h)

- Lưu VP.

 

                                                                                               


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết